Tuyên truyền: “Kỹ năng phòng chống ma túy, học đường, phòng cháy – chữa cháy, cứu nạn – cứu hộ” tại trường Tiểu học Hợp Thành

Sáng nay, 31/8/2023 trường Tiểu học Hợp Thành phối hợp với công an thành phố Lào Cai tổ chức chương trình tuyên tuyền kĩ năng: “Phòng chống ma tuý học đường”, “Phòng tai nạn đuối nước” và “Phòng cháy – chữa cháy, cứu nạn – cứu hộ” năm học 2023-2024. Tham dự chương trình có 27 Đ/c là cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, hơn 400 học sinh toàn trường cùng Ban ĐDCMHS nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng CS phòng chống ma tuý Nguyễn Gia Huấn đã thông tin về tình hình tệ nạn ma tuý, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến nghiện ma tuý; hậu quả, di chứng, hệ lụy do nghiện ma tuý gây ra; một số hành vi của người nghiện ma tuý phổ biến như: không tỉnh táo, hay cáu gắt, tức giận, thường xuyên gây rắc rối, đánh nhau……Đồng chí Huấn còn giới thiệu cách nhận biết ma tuý dưới các dạng như kẹo dẻo, tem giấy, trà sữa, bong bóng cười…..Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến ma tuý, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi liên quan đến ma tuý.

Cũng tại buổi tuyên truyền, tập thể CB, GV, NV, phụ huynh và các em học sinh đã được nghe đồng chí cán bộ PCCC Lê Ngọc Phương phổ biến kiến thức, kĩ năng về phóng tránh tai nạn đuối nước. Đồng chí cũng chỉ rõ những nguyên nhân dẫn tới cháy nổ bình ga, các thiết bị sử dụng điện, vật liệu dễ cháy trong gia đình và trường học. Đồng chí đã hướng dẫn, giúp các thầy cô giáo và các em học sinh trải nghiệm xử lý tình huống giả định: cách sử dụng bình chữa cháy xách tay, cách chữa cháy khi bình ga bị rò rỉ tại nhà, cách thoát hiểm khi có cháy xảy ra trong trường học,..

Buổi ngoại khóa đã giúp cho các em học sinh và cán bộ GV nhân viên trường Tiểu học Hợp Thành có thêm nhiều kiến thức bổ ích, được trang bị những kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong công tác phòng chống tệ nạn ma túy, đuối nước, cháy nổ,… và nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại nhà trường, gia đình, nơi sinh sống. Khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học; các biện pháp phòng ngừa cháy nổ và tự tin, chủ động xử lí linh hoạt các tình huống trong công tác cứu nạn – cứu hộ. Biết tự bảo vệ, tuyên truyền người thân đảm bảo an toàn trong cuộc sống hàng ngày.

Một số video và hình ảnh của buổi tuyên truyền:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *