TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP THÀNH TƯNG BỪNG NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC VÀ NGÀY HỘI SÁCH NĂM HỌC 2023 – 2024

TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP THÀNH TƯNG BỪNG NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC

VÀ NGÀY HỘI SÁCH NĂM HỌC 2023 – 2024

Thực hiện Công văn số 98/GD&ĐT-TH ngày 06/02/2024 của Phòng GD&ĐT TP Lào Cai về việc hướng dẫn tổ chức ngày hội Học sinh tiểu học năm học 2023-2024; Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, hôm nay, 19/4/2024, được sự nhất trí của Phòng GD&ĐT, sự cho phép của Đảng ủy chính quyền địa phương, trường Tiểu học Hợp Thành long trọng tổ chức Ngày hội Học sinh Tiểu học lần thứ 2 và ngày Hội sách năm học 2023-2024.

           Đến với ngày hội, về phía Đảng ủy xã Hợp Thành có đ/c Lại Thái Kiên – Bí thư ĐU, đ/c Trịnh Văn Biên – Phó chủ tịch UBND; về phía nhà trường có đ/c Hoàng Ngọc Lâm – Bí thư chi bộ, HT nhà trường và đại diện trưởng ban phụ huynh nhà trường. Đặc biệt, trong ngày này, trường TH Hợp Thành còn được chào đón 82 bạn học sinh mầm non 5-6 tuổi do đ/c Bùi Thị Hoa Hồng – Bí thư chi bộ, HT trường Mầm Non Hợp Thành dẫn đoàn đến thăm trường, đây là hoạt động thường niên nhằm tạo tâm thế, vui mừng, phấn khởi cho trẻ mẫu giáo chuẩn bị bước vào lớp 1.

          Ngày hội Học sinh Tiểu học lần thứ 2 và ngày Hội sách năm học 2023-2024 diễn ra với nhiều hoạt động. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ do các bạn HS của 2 trường Tiểu học và Mầm non biểu diễn. Sau các tiết mục văn nghệ, đ/c Hoàng Ngọc Lâm thay mặt nhà trường khai mạc Ngày hội. Màn hoạt động bằng tiếng Anh do cô giáo Nguyễn Thị Bình đã khuấy động chương trình. Tiếp sau đó là 5 câu chuyện kể bằng tiếng Việt và tiếng Anh do các bạn tham gia Hội thi kể chuyện tiếng Việt, tiếng Anh biểu diễn. Những câu chuyện sâu lắng với nhiều bài học ý nghĩa đã đem lại nhiều cảm xúc cho các quý đại biểu, thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh.

         Màn đồng diễn đặc sắc của 330 bạn HS điểm trường chính trường TH Hợp Thành thể hiện đã góp phần giữ gìn nét đẹp truyền thống các dân tộc trong địa bàn xã. Sau màn đồng diễn, học sinh các khối cùng với các bạn học sinh mầm non đã tham gia các hoạt động vui chơi với các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, bịt mắt đánh trống, nhảy bao bố…Ngoài ra các em còn được tham quan các góc trưng bày của nhà trường. Các em HS mầm non còn được quan sát một số kĩ năng như cách giơ tay phát biểu, xếp hàng vào lớp, tham quan phòng tin học, trải nghiệm thư viện sách của trường Tiểu học. Kết thúc ngày hội là phần trao quà cho các đội chơi đã xuất sắc dành giải Nhất trong các trò chơi.

         Với thời lượng ½ ngày, Ngày hội Học sinh Tiểu học lần thứ 2 và ngày Hội sách năm học 2023-2024, đã tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh được phát triển các phẩm chất, giao lưu, học hỏi, chia sẻ, hợp tác, tham gia hoạt động trải nghiệm ở tất cả các môn học, hoạt động giáo dục, tích cực rèn luyện thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục trải nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *