Tham quan trường Tiểu học của các bạn mẫu giáo 5 tuổi, Trường mầm non Hợp Thành

Hoạt động trải nghiệm “Tham quan trường Tiểu học” của các bạn mẫu giáo 5 tuổi, Trường mầm non Hợp Thành

Sáng ngày 10/4/2023, BGH trường Tiểu học Hợp Thành, các thầy cô giáo và toàn thể các anh chị từ khối 1 đến khối 5 trong nhà trường đã chào đón 98 em học sinh lớp 5 tuổi của trường Mầm non Hợp Thành tới thăm quan, trải nghiệm tại nhà trường.

          Đúng 7h30 phút, cô và trò các lớp 5 tuổi trường Mầm non Hợp Thành đã tập trung với trang phục gọn gàng, điều kiện đầy đủ để chuẩn bị cho buổi thăm quan, chuẩn bị hành trình đến với ngôi trường thứ 2 các con sẽ được học tập khi kết thúc thời gian nghỉ hè. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm ngoại khóa trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ của trường Mầm non Hợp Thành, cho trẻ tham quan trường Tiểu học, tạo cho trẻ không khí vui tươi, phấn khởi và hào hứng, giúp trẻ chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào bậc Tiểu học. Với mục đích giúp các con làm quen dần với môi trường học tập mới, mong muốn giúp cho các con mạnh dạn tự tin, hào hứng, khơi gợi ở trẻ lòng mong muốn được lên lớp 1.

          Đến trường Tiểu học Hợp Thành, các bé được dự hoạt động “Chào cờ”, giao lưu văn nghệ, tham gia một số trò chơi. Sau đó, cô Tổng phụ trách giới thiệu về trường tiểu học, về các thầy cô trong ban giám hiệu, các cô giáo dạy lớp 1. Tiếp sau phần giới thiệu là hoạt động trò chuyện với các anh chị đang học tại trường, các bạn học sinh mầm non được biết thêm về các môn học, về những đồ dùng cần phải chuẩn bị khi học tại trường Tiểu học….. Trò chuyện với các em còn có thầy Hoàng Ngọc Lâm, Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường, thầy đã gửi những lời chúc tốt đẹp, niềm mong chờ đón chào các em học sinh mầm non tới học tại trường Tiểu học.

Kết thúc phần trò chuyện, các bạn 5 tuổi đã được tham quan, trải nghiệm tại 2 lớp 1A và 1B, các bạn được ngồi học với các anh chị, được làm quen với những đồ dùng học tập vô cùng mới lạ và hấp dẫn.  Sau đó, các bé còn được các thầy cô dẫn đi tham quan hệ thống các phòng chức năng của trường, mô hình chăn nuôi chim cút, vườn rau …Chuyến tham quan đã giúp trẻ mở rộng vốn hiểu biết về trường Tiểu học, môi trường học tập của học sinh lớp 1. Hoạt động này còn được sự quan tâm, ủng hộ của phụ huynh có con chuẩn bị bước vào bậc Tiểu học, giúp các bậc phụ huynh hiểu hơn về các hoạt động trong trường Tiểu học để từ đó ủng hộ các hoạt động chung của nhà trường.

          Buổi tham quan và trải nghiệm đầy bổ ích của các bé Mẫu giáo 5 tuổi đã thành công tốt đẹp và đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời xa trường Mầm non thân yêu để mạnh dạn, tự tin bước vào lớp 1.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *