“Ngày hội Mỹ thuật” Trường TH Hợp Thành lần thứ nhất năm 2023

“Ngày hội Mỹ thuật”  Trường TH Hợp Thành lần thứ nhất năm 2023

Nhân dịp Kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), sáng ngày 24/3/2023, Trường Tiểu học Hợp Thành đã tổ chức “Ngày hội Mỹ thuật” năm 2023.

Dự chương trình ngày hội có đồng chí Trịnh Văn Biên – Phó chủ tịch UBND xã, đồng chí Phàn Thị Phượng – Bí thư Đoàn xã Hợp Thành, các đồng chí trong Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ GVNV, học sinh nhà trường.

Với mục đích tạo được những sản phẩm sáng tạo, thiết thực, có ý nghĩa lan tỏa; giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa; ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, học đi đôi với hành. Đồng thời tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho học sinh yêu thích môn Mỹ thuật có cơ hội để các em được giao lưu học hỏi và thể hiện năng khiếu hội hoạ của mình; đồng thời giúp các em tăng thêm tình đoàn kết gắn bó, phấn khởi trong học tập, rèn luyện, thêm yêu trường, yêu lớp qua đó khích lệ tinh thần tự học, ham tìm hiểu của học sinh, tạo điều kiện cho học sinh được thể hiện năng lực của bản thân. Thông qua ngày hội rèn cho học sinh tính độc lập, sáng tạo; là dịp để các em thể hiện tài năng, giao lưu, học hỏi, tạo mối quan hệ giữa học sinh với học sinh; học sinh với thầy cô giáo, tạo ra những sản phẩm đẹp, có ý nghĩa nhằm giáo dục học sinh sự sáng tạo…

Ngày hội diễn ra với hai phần: Phần triển lãm tranh và phần trải nghiệm (làm sản phẩm tại góc trưng bày). Bám sát chủ đề, các lớp, chi đội đã có bài dự thi hướng về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn thanh niên, tình yêu quê hương đất nước của các em thiếu niên nhi đồng. Với sự sáng tạo của các lớp, rất nhiều bức vẽ được tạo ra từ các sản phẩm Stem, với nhiều chất liệu đơn giản như: các loại hạt, màu sáp, giấy thủ công, giấy vệ sinh, lá, bông tăm, bông, cúc áo, sỏi đá, len, nhũ, nắp trai … từ đó đã nói lên sự chân thực mộc mạc, tình yêu quê hương đất nước của các em.

Kết thúc ngày hội Ban tổ chức đã lự chọn những sản phẩm sáng tạo để trao giải, giải Nhất đã thuộc về chi đội 3C+4C, giải Nhì thuộc về lớp 3B và chi đội 5A đã đạt giải Ba.

Ngày hội đã mang lại cho các em học sinh sự hứng thú, chính từ nhưng sản phẩm của các em tạo ra đã góp phần giáo dục cho các em kỹ năng sống, yêu cái đẹp và bảo vệ môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *