TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP THÀNH TƯNG BỪNG “NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC VÀ NGÀY HỘI SÁCH – VĂN HÓA ĐỌC”

TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP THÀNH TƯNG BỪNG

“NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC VÀ NGÀY HỘI SÁCH – VĂN HÓA ĐỌC”

Thực hiện văn bản số 98/PGD&ĐT – CM ngày 06/02/2023của PGD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức “Ngày hội học sinh tiểu học tỉnh Lào Cai lần thứ nhất” và căn cứ vào văn bản số 191/PGD&ĐT-CM V/v triển khai thực hiện Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023, vào lúc 7h30 ngày 19/4/2023, tại sân trường Tiểu học Hợp Thành đã tưng bừng diễn ra “Ngày hội học sinh tiểu học và ngày hội sách – văn hóa đọc” với nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Mở đầu chương trình là phần biểu diễn các tiết mục văn nghệ của các em học sinh rất sôi nổi, hào hứng. Bài Lời ru Âu Lạc có ca từ mang đậm chất lịch sử, anh hùng ca, lúc sâu lắng, lúc ngân vang….Học sinh lộng lẫy trong các bộ trang phục “Con rồng cháu tiên”, cầm trên tay những chiếc lá cờ lễ hội hoành tráng. Bài hát múa này đã mang lại cho các em học sinh niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Tiếp đến là bài múa trường Hợp Thành mến yêu vô cùng quen thuộc với các bạn học sinh bởi ca từ thân thương, trừu mến, được thể hiện bằng chính các bạn nhỏ ở đây.

Sau tiết mục văn nghệ, giáo viên âm nhạc Trần Thị Thương, đã lên giới thiệu về các hoạt động sẽ diễn ra trong “Ngày hội học sinh tiểu học và ngày hội sách – văn hóa đọc”…làm cho các bạn học sinh rất thích thú.

Tiếp theo, thầy Hoàng Ngọc Lâm, Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc “Ngày hội học sinh tiểu học và ngày hội sách- văn hóa đọc”. Thầy nói về ý nghĩa của việc tạo ra sân chơi trí tuệ, hình thức thể hiện kiến thức toán, tiếng việt bằng các sáng tạo khác nhau trong ngày hội; về tầm quan trọng của việc duy trì và phát triển việc đọc sách trong hành trang tri thức của mỗi con người từ bé tới trưởng thành,…Các bạn học sinh cảm thấy vô cùng có ý nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Phó chủ tịch hội đồng nhân dân xã lên phát biểu đã động viên khen ngợi các thầy cô đã tổ chức ngày hội có ý nghĩa đối với các em học sinh trong việc cần phải quan tâm tới việc đọc sách để mở rộng và củng cố kiến thức cho bản thân, đặc biệt trong thời đại bùng nổ các phương tiện thông tin đại chúng như ngày hôm nay.

Sau đó là phần thi trưng bày và thuyết trình sản phẩm về sơ đồ tư duy, cây từ vựng toán học. Các khối lớp 1 đến lớp 5 cử học sinh đại diện lên trình bày. Ban giám khảo gồm các thầy cô trong ban giám hiệu, các thầy cô là tổ trưởng chuyên môn. Người chấm được phát phiếu chấm độc lập theo các tiêu chí: Nội dung (100đ), hình thức (30đ), sáng tạo (20đ), thuyết trình (50đ). Tổng là 200đ cho tất cả các tiêu chí thi. Song song với hoạt động chấm thi là hoạt động đọc sách của các bạn học sinh. Học sinh theo khối lớp đã ngồi theo vòng tròn, chia ra các nhóm ở sân trường để đọc sách.

Cô Phan Thanh Mười Hương – Phó hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu tổng kết về các nội dung thi. Cô đã khen những bạn trình bày rõ ràng lưu loát, xử lý tình huống linh hoạt, có sáng tạo trong các nội dung thi, nắm chắc kiến thức toán, tiếng Việt. Cô cũng động viên các bạn chưa đạt kết quả tốt cần cố gắng hơn trong các cuộc thi khác…

Phần tổng kết trao giải đã diễn ra trang trọng. Về sơ đồ tư duy, giải nhất thuộc về bạn La Kiều Anh – lớp 2A, giải nhì thuộc về bạn Hoàng Thị Hồng Hà – lớp 2B và giải ba thuộc về bạn Hà Minh Quyết – lớp 3B. Về cây từ vựng toán học, Giải nhất đã thuộc về các lớp 1C, 2B, 3B, 4A, 5B.

Tiếp đó, đại diện hội cha mẹ học sinh, tập thể các thầy cô giáo và học sinh các lớp đã lên trao tặng những cuốn sách cho thư viện nhà trường.

 Cuộc vui nào cũng sẽ có lúc phải chia tay, “Ngày hội học sinh tiểu học và ngày hội sách – văn hóa đọc” của trường Tiểu học Hợp Thành đã khép lại trong không khí vui tươi, bổ ích cho tất cả các thầy cô giáo và các bạn học sinh. Các bạn học sinh đã được phát huy sự sáng tạo và thể hiện kiến thức của bản thân minh. Các bạn còn được biết thêm về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng không thể thiếu được của kho tàng sách trong sự phát triển tâm hồn, kiến thức cho mỗi con người hôm nay và cả mai sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *