HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM DỰ ÁN: “CÂY LÚA – HẠT GẠO VỚI CUỘC SỐNG CỦA EM”

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM DỰ ÁN: “CÂY LÚA – HẠT GẠO VỚI CUỘC SỐNG CỦA EM”
Từ xa xưa, cha ông ta đã dạy “Học phải đi đôi với hành”, “ Trăm nghe không bằng một thấy” bởi vậy trong quá trình dạy học, Trường Tiểu học Hợp Thành cũng như Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ luôn đề cao chú trọng phương pháp dạy học gắn với thực tiễn phù hợp với từng bài học, từng chủ điểm cụ thể. Hôm nay, tại trường TH Hợp Thành được đón 199 em học sinh lớp 2 trường TH Hoàng Văn Thụ cùng các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh tham gia trải nghiệm các hoạt động cũng như tự tay làm các sản phẩm từ lúa gạo.

Các bạn học sinh lớp 2 trường TH Hoàng Văn Thụ rất háo hức, lần đầu tiên được gặp gỡ, trò chuyện với các nghệ nhân, được tham gia trải nghiệm các hoạt động làm cốm, được tuốt cum lúa, rang cốm, giã cốm, sàng sảy … để làm ra hạt cốm thơm, dẻo và ngon, các bạn còn được giao lưu trải nghiệm mua cốm.
Qua hoạt động giao lưu – Trải nghiệm nhằm giúp học sinh hiểu được quy trình làm ra hạt gạo nuôi sống con người, giáo dục học sinh biết ơn người nông dân và trân trọng từng hạt gạo, thấy được giá trị của các sản phẩm được làm từ lúa gạo. Từ đó ươm mầm những ý tưởng để cải tiến về quy trình sản xuất nông nghiệp trong kỷ nguyên số.
Hy vọng sau buổi trải nghiệm các bạn HS có thể trang bị thêm được những kiến thức và kĩ năng vận dụng hoàn thành được dự án học tập: “Cây lúa – Hạt gạo với cuộc sống của em”.
Một chuyến trải nghiệm vui và bổ ích đối với cô, trò Trường TH Hoàng Văn Thụ và Trường TH Hợp Thành. Và hứa hẹn sẽ có nhiều chuyến trải nghiệm bổ ích khác dành cho các em./.
Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *