HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM NGÀY 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ

HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM NGÀY 8-3-2023

Thực hiện chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nhằm hưởng ứng các hoạt động chào mừng và tôn vinh vẻ đẹp của nữ nhà giáo, các cô giáo và nữ nhân viên trường tiểu học Hợp Thành đã đồng loạt mặc áo dài khi tới trường vào ngày 8/3/2023.

Để khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, Trường tiểu học Hợp Thành đã hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Ban Thường vụ Công Đoàn ngành giáo dục thành phố Lào Cai phát động.

Mặc dù áo dài đã là trang phục quen thuộc với các giáo viên nữ trường tiểu học Hợp Thành nhưng lần này các cô đã nhiệt tình tham gia “Tuần lễ áo dài bằng những bộ áo dài đẹp nhất khi đi đến trường. Đồng thời các cô cũng ghi lại những khoảnh khắc “đáng yêu” của mình khi mặc áo dài làm kỉ niệm và gửi về Công đoàn ngành Giáo dục.

Áo dài truyền thống Việt Nam là niềm tự hào của cả dân tộc, là quốc phục được thiết kế nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam từ bao đời. Chiếc áo dài truyền thống Việt Nam còn chứa đựng đạo lý từ bao đời. Áo được cải tiến dựa trên áo tứ thân thời xa xưa với hai tà áo đã được tượng trưng tứ thân, phụ mẫu, năm chiếc khuy cài bên ngực trái của áo đại diện cho năm đạo làm người: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín….

Bất cứ ai cũng sẽ trở nên xinh đẹp nếu biết lựa chọn cho mình trang phục phù hợp và chiếc áo dài truyền thống là sản phẩm phù hợp với mọi phụ nữ. Ý nghĩa của trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam thực chất rất rộng, bởi đó là quốc hồn, quốc phục của một quốc gia.

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo trong nhà trường vô vùng hào hứng với hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi. Tham gia giao lưu, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã chia thành 4 đội. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hấp dẫn, đẹp mắt, các trận thi đấu diên ra rất sôi nổi. Hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi là hoạt động thể thao bổ ích, tạo không khí thi đua sôi nổi để tuyên truyền chào mừng kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các đoàn viên và giữa các tổ chức công đoàn, làm phong phú thêm hoạt động đời sống văn hoá tinh thần, cổ vũ phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe của cán bộ, công chức, người lao động hai đơn vị để thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua được giao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *