Trường Tiểu học Hợp Thành tổ chức chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học”

Trường Tiểu học Hợp Thành tổ chức chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học”.

 

         Thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch năm học 2022 – 2023 và và yêu cầu đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học trong giai đoan mới, ngày 23/12/2022, Trường Tiểu học Hợp Thành đã tổ chức chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học”. Dự và chỉ đạo chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên nhà trường.

Các thầy cô giáo được dự một tiết Tiếng Việt Lớp 2, Bài 12: Thả diều (Tiết 1), tiết dạy do cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh thực hiện tại lớp 2B.

          Trong tiết dạy, giáo viên tổ chức, ngay từ phần khởi động, giáo viên đã cho học sinh quan sát video về những cánh diều, cách làm, cách chơi…. để tạo sự hứng khởi cho học sinh. Sau đó, trong phần luyện đọc và giải nghĩa từ, giáo viên cũng đã cho học sinh quan sát kĩ những hình ảnh trực quan để học sinh hiểu và dễ dàng đặt câu hơn. Cùng với đó, khi học sinh đặt câu, giáo viên đã chụp và chiếu một số bài qua máy tính để học sinh thấy được chỗ được và chưa được, giáo viên cũng đã sửa chữa và viết mẫu trong ứng dung “PAINT” trên máy tính. Trong phần tìm tiếng khó đọc, giáo viên cũng đã sử dụng ứng dung “DROICAM” để chiếu tất cả những từ học sinh khó đọc ở bảng con do học sinh viết ra.  

Ngoài ra, phần củng cố giáo viên đã sử dụng ứng dung “PLICKERS” để tổ chức trò chơi và từ đó học sinh đã hệ thống lại những gì vừa học.

Học sinh đã nắm được kiến thức bài và đạt được mục tiêu của tiết học. Giáo viên đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, lựa chọn những hình ảnh, thông tin chính xác, phù hợp giúp học sinh hứng thú học tập, ham muốn khám phá, phát huy tính tích cực, sáng tạo, say mê tìm hiểu lịch sử, giúp các em trải nghiệm và tiếp thu kiến thức dễ dàng.

           Sau dự giờ, cán bộ, giáo viên đã trao đổi thảo luận, chia sẻ về tiết dạy. Các ý kiến đã tập trung vào việc phân tích các ưu điểm và tồn tại khi ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy và học qua các tiết dạy. Hầu hết các ý kiến đều nêu ra được các điểm tích cực khi ứng dụng công nghệ trong dạy học, đồng thời cũng đưa ra các ý kiến khắc phục gặp phải, để từ đó giáo viên điều chỉnh cách tổ chức các hoạt động dạy học để giúp học sinh học tập tốt hơn, hiệu quả hơn.

           Tiết dạy thành công, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực giúp các thầy cô tiếp cận nhiều hơn với công nghệ mới trong dạy và học.

Một số hình ảnh trong chuyên đề:

Toàn thể giáo viên trong nhà trường tới dự chuyên đề.

Học sinh quan sát video dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

 

Giáo viên sử dụng ứng dụng DROICAM trong dạy học

Học sinh sử dụng mã thẻ chơi trò chơi qua ứng dụng PLICKERS

Các đồng chí giáo viên trong nhà trường tổ chức chia sẻ sau chuyên đề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *