CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22-12 CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC HỢP THÀNH

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22-12 CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC HỢP THÀNH

Thực hiện kế hoạch số 22/KH –THHT Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2022), Liên đội trường Tiểu học Hợp Thành đã có rất nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm ghi nhớ và ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong những năm qua.

Vào sáng ngày 19/12 để tưởng nhớ và lòng biết ơn đến các anh hùng Liệt sĩ, giáo viên và toàn bộ học sinh khối 5 trường TH Hợp Thành cùng nhau đến vệ sinh và thắp hương tưởng niệm tại miếu thôn Cáng 2 –xã Hợp Thành.

Chiều ngày 20/12/2022, một số giáo viên và các bạn học sinh tiêu biểu của các lớp cũng đã đến dọn vệ sinh và thắp hương khu vực đền Tượng thuộc thôn Tượng 3, xã Hợp Thành. Các hoạt động đó đã giáo dục cho các em hiểu, thấm nhuần được đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, biết tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng, nhớ ơn đến những người đã sự hi sinh xương máu lẫn tinh thần cho nền độc lập của dân tộc, sự bình yên của quê hương.

                           

Học sinh khối 5 tham gia tổng vệ sinh tại Miếu thôn Cáng 2

Các bạn dọn dẹp vệ sinh khu vực đền Tượng

 

 

   

Các bạn học sinh kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến công lao của các vị anh hùng, liệt sĩ

 

Vẫn trong trùm hoạt động của kế hoạch, vào chiều ngày 21/12/2022, các bạn học sinh đại diện cho Ban chấp hành liên đội cùng với các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, cô Tổng phụ trách và một số đồng chí đại diện Hội cựu chiến binh, ban quân sự xã Hợp Thành đã đi thăm gia đình ông Dẩu – một gia đình chính sách của thôn Cáng 2, xã Hợp Thành.

Thăm và tặng quà gia đình chính sách

Chiều ngày 22/12/2022, nhà trường đã long trọng tổ chức lễ Kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2022) và Cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ và chú bộ đội.

Tham dự buổi lễ ngoài các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường còn có sự góp mặt của đồng chí Phạm Đức Toàn – Trưởng ban Quân sự xã Hợp Thành, đồng chí Phàn Thị Phượng – Bí thư Đoàn, chủ tịch hội đồng Đội xã.

Mở đầu buổi lễ là tiết mục múa văn nghệ “Chú bộ đội đảo xa” do đội văn nghệ xung kích biểu diễn.

              

 

 

 

 

Tiểu phẩm Bác Hồ đến thăm người nghèo –  lớp 4A

Câu chuyện Nhớ anh Phan Đình Giót – lớp 3B

 



Câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng – lớp 2A

 

  Câu chuyện Chiếc rễ đa tròn  – lớp 2B

Ngay sau đó là các câu chuyện kể hấp dẫn và đặc sắc về Bác Hồ và chú bộ đội đến từ 15 lớp trong nhà trường và Ban giám khảo đã lựa chọn rất công tâm chọn ra các câu chuyện xuất sắc nhất. Đó là các câu chuyện: Chiếc áo ấmlớp 5A, tiểu phẩm: Bác Hồ đến thăm người nghèo –  lớp 4A, câu chuyện Nhớ anh Phan Đình Giót – lớp 3B, Ai ngoan sẽ được thưởng – lớp 2A và câu chuyện Giữ lời hứa của lớp 1A.

 

 

 

Tiếp theo lễ kỉ niệm là phần giao lưu của đồng chí Phạm Đức Toàn- Chỉ huy trưởng quân sự xã Hợp Thành và ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam trong 78 năm qua.

Đồng chí Phạm Đức Toàn giao lưu và ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam

 

Cũng tại buổi lễ, nhà giáo Hoàng Ngọc Lâm – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lên phát biểu, tặng hoa đồng chí Phạm Đức Toàn và chia sẻ những mong muốn để học sinh trường Tiểu học Hợp Thành xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ..

Nhà giáo Hoàng Ngọc Lâm – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa đồng chí Phạm Đức Toàn

 

Với lòng biết ơn sâu lặng đối với Bác Hồ và các anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Học sinh trường Tiểu học Hợp Thành xin hứa sẽ ra sức luyện rèn để trở thành những người có ích cho xã hội, lớn lên góp sức mình xây dựng quê hương đất nước ngày một to đẹp hơn, đoàng hoàng hơn theo ước nguyện của Bác kính yêu và của các chú bộ đội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *