Liên đội trường Tiểu học Hợp Thành tổ chức chương trình: “Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Chiều ngày 24/11/2022, Liên đội trường Tiểu học Hợp Thành tổ chức chương trình: “Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”. Tới dự với chương trình có đông đủ các bậc phụ huynh, các em học sinh trong nhà trường.

 

Mở đầu buổi lễ là hoạt động các em học sinh toàn trường giành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các nạn nhân xấu số do tai nạn giao thông.

Cán bộ giáo viên, học sinh đứng nghiêm trang tưởng nhớ các nạn nhân

 

          

Cô giáo Nguyễn Khánh Linh – Tổng phụ trách Đội lên tuyên truyền về “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) được Ủy ban ATGT Quốc gia phát động hưởng ứng vào ngày 19/11/2012 và từ năm 2013 đến nay được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước, nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì tai nạn giao thông, qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn cho từng gia đình.

Ngày 18/11/2022, Phòng GD&ĐT Thành phố Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 663/PGD&ĐT-CM về việc Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên địa bàn TP Lào Cai năm 2022’’ với thông điệp: “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”.

Cô giáo Nguyễn Khánh Linh – Tổng phụ trách Đội, tuyên truyền trong buổi lễ

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông giúp cho toàn thể các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh trường Tiểu học Hợp Thành hiểu rõ hơn về thảm họa, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông trên địa bàn Thành Phố, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông để phòng tránh tai nạn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2022.

 

Học sinh tích cực chia sẻ thông điệp về an toàn giao thông

Đây cũng là dịp để các em học sinh bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng khi tham gia giao thông và chia sẻ những đau thương, mất mát, gánh nặng với người thân của họ, tưởng nhớ và thương cảm đối với những người không may qua đời do tai nạn khi tham gia giao thôngTừ đó nhắc nhở chúng ta sự biết trân quý cuộc sống và cần thiết nâng cao tinh thần, trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *