PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ LÀO CAI
TRƯỜNG TH HỢP THÀNH
15 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
PHẦN I. SƠ YẾU
1. Tên trường: Tiểu học Hợp Thành
2. Ngày, tháng, năm thành lập: 1/9/1999
3.Địa chỉ : Thôn Cáng 2 xã Hợp Thành – Thành phố Lào Cai – Tỉnh Lào Cai
4. Điện thoại: 020356269
5. Email: thhopthanh@elc.vn
6. Website:thhopthanh.lc
PHẦN II. LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG
KỈ YẾU TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP THÀNH
VỮNG BƯỚC ĐI LÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP THÀNH
* Từ khi thành lập trường : 1999- 2003
Hình ảnh các thầy cô giáo bên mái trường xưa
Hình ảnh cô Hiệu trưởng cùngcác em học sinh nhà trường
Hình ảnh ngôi trường khang trang với đủ các phòng chức năng
Hình ảnh đội ngũ cán bộ giáo viê, nhân viên nhà trường năm học 2008-2009
1/ Về quy mô lớp, học sinh :
+ Tổng số điểm trường: 05
+ Tổng số học sinh toàn trường : 441 học sinh/24 lớp. 100% học sinh được học 2 buổi/ngày.
*Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
* Tổng số CB-GV-NV : 40. Nữ: 35
+ Đảng viên: 19 + Dân tộc: 07
* Tổng số trong biên chế: 40 . Nữ: 35
+ Đảng viên: 19 + Dân tộc: 01
Chia ra:
+ Ban giám hiệu: 04. Nữ: 03; Đảng viên: 04 ; Nữ: 03
+ Tổng phụ trách : 01
+ Giáo viên : 32. Nữ: 28; Đảng viên: 15 . Nữ: 15. Dân tộc: 01
+ Văn thư: 01
+ Kế toán: 01
+ Thư viện: 01
+ Bảo vệ : 02
+ Đạt chuẩn: 40 = 100%; Nữ: 35; Dân tộc: 07
Năm 2014, trường có 6 điểm học với 24 phòng học, 10 phòng chức năng, trường có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho học 2 buổi/ ngày; cơ sở vật chất khang trang; các điểm trường đều có. Với cơ sở vật chất ngày càng phát triển phù hợp cho việc nâng cao chất lượng, trường được , UBND thành phố Lào Cai công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và được tái công nhận ngày 3/9/2015.
Sau 15 năm thành lập trường có 62 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi viết chữ đẹp cấp TP; Giao lưu Tiếng Việt cho học sinh dân tộc cấp TP, cấp Tỉnh… Và hy vọng với tài năng của đội ngũ ban giám hiệu và một đội ngũ giáo viên, nhân viên trẻ, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn trong giảng dạy, yêu nghề, mến trẻ, trường Tiểu học Hợp Thành sẽ tạo dựng được uy tín và chuyển mình trở thành ngôi trường Tiểu học Lào Cai mới đầy hứa hẹn.
Hình ảnh 1 buổi ngoại khóa
Thống kê số lượng, chất lượng giáo dục (Tối thiểu phải có 5 năm gần nhất)
* Bậc học TH, THCS:
1. Kết quả xếp loại hạnh kiểm:
Loại | Năm học 2008 – 2009 |
Năm học 2009 – 2010 |
Năm học 2010 – 2011 |
Năm học 2011 – 2012 |
Năm học 2012 – 2013 |
|||||
Số lượng | Tỉ lệ (%) | Số lượng | Tỉ lệ (%) | Số lượng | Tỉ lệ (%) | Số lượng | Tỉ lệ (%) | Số lượng | Tỉ lệ (%) | |
Tốt | 442 (30HSKT) | 100 | 429 (31HSKT) | 100 | 442 (31HSKT) | 100 | 457 (30HSKT) | 100 | 435 (33HSKT) | 100 |
Khá | ||||||||||
Trung bình | ||||||||||
Yếu |
2. Kết quả xếp loại học lực:
Loại | Năm học 2008 – 2009 |
Năm học 2009 – 2010 |
Năm học 2010 – 2011 |
Năm học 2011 – 2012 |
Năm học 2012 – 2013 |
|||||
Số lượng | Tỉ lệ (%) | Số lượng | Tỉ lệ (%) | Số lượng | Tỉ lệ (%) | Số lượng | Tỉ lệ (%) | Số lượng | Tỉ lệ (%) | |
Giỏi | 43 | 10,4 | 56 | 14 | 84 | 20,4 | 75 | 15,6 | 80 | 20 |
Khá | 163 | 33 | 173 | 43 | 165 | 40 | 162 | 39 | 136 | 33,8 |
Trung bình | 206 | 56,6 | 169 | 43 | 162 | 49,6 | 190 | 45,5 | 186 | 46,2 |
Yếu | ||||||||||
Kém |
3. Kết quả thi học sinh giỏi các cấp
Nội dung | Năm học 2008 – 2009 |
Năm học 2009 – 2010 |
Năm học 2010 – 2011 |
Năm học 2011 – 2012 |
Năm học 2012 – 2013 |
Số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp khu vực, quốc gia | |||||
Số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh | 3 em | 3 em | 9em | 7 em | 10 em |
Số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố | 5em | 8em | 7em | 17 em | 9em |
PHẦN IV/ NHỮNG THÀNH TÍCH NỔI BẬT
– 8 năm được công nhận Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến (2001, 2002, 2003, 2004, 2005, 2008, 2009, 2011).
– Trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia ngày 3/9/2010; Thời điểm được công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia ngày 3/9/2015;
2. Thành tích của các đoàn thể (Công đoàn, Đoàn TNCS HCM, Đội TNTP HCM, Chi hội Chữ thập đỏ, .v.v.)
* Công đoàn
* Đội THTP HCM:
– Năm học: 2012 -2012: + Liên đội mạnh cấp tỉnh.
+ Tổng phụ trách giuoir cấp tỉnh.
– Năm học: 2012-2013: + Liên đội mạnh cấp tỉnh.
+ Tổng phụ trách giuoir cấp tỉnh.
Liệt kê các thành tích của các đoàn thể theo từng đoàn thể và theo thứ tự từ thành tích cao nhất trở xuống; Những thành tích đạt nhiều lần thống kê số lần đạt và năm đạt.
3. Thành tích nổi bật của cá nhân ( 5 năm gần đây)
3.1 Danh hiệu thi đua
– Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở ( 5 năm gần đây): 10 đ/c
– Lao động tiên tiến (5 năm gần đây) : 45đ/c
3.2. Hình thức khen thưởng
– Bằng khen của Thủ tướng chính phủ: 0
– Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo:0
– Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh:0
3.3. Giáo viên giỏi
– Cấp tỉnh: 02 đ/c
– Cấp thành phố: 22đ/c
3.4. Cán bộ quản lí giỏi
– Cấp tỉnh:0
– Cấp thành phố:02
4. Thành tích nổi bật của học sinh.
– Số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia: Năm học 2011 -2012 nhà trường co 01 em học sinh đạt giải cho hội thi TDTT “Hội khỏe phù đổng”
– Số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố: Từ năm 2008 đến nay 2013 nhà trường đã đạt được nhiều học thi Học sinh giỏi cấp Thành phố: Cụ thể Thi Học sinh giỏi lớp 5 dành cho HSDTTS : 27 em; Giao lưu Văn Toán tuổi thơ cấp Thành phố: 01 em.
– Thành tích tiêu biểu khác: Ngoài các thành tích về học tập từ năm 2008 đến nay 2013 nhà trường cũng có nhiều học sinh lượt học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa khác đạt thành tích cao như: Hội thi Tiếng hát Họa Mi.
5. Đánh giá tổng quát thành tích và mục tiêu phấn đấu của trường
15 năm đã qua đi, Ban giám hiệu nhà trường đã đoàn kết, nhất trí chỉ đạo công việc của nhà trường quan tâm, chú trọng xây dựng một tập thể đoàn kết chính trực, có phẩm chất đạo đức tốt tạo mọi điều kiện cho cán bộ giáo viên – nhân viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu hội nhập giáo dục hiện nay. Sau 15 năm tách trường, nhà trường đã đi vào hoạt động ổn định, quy mô ngày càng phát triển năm sau cao hơn năm trước, đội ngũ cán bộ giáo viên – nhân viên tăng cả về số lượng và chất lượng. Cơ sở vật chất được sửa chữa và xây mới ngày càng hoàn thiện, khang trang. Nhà trường thực hiện tốt phong trào “ Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm ”, tập thể hội đồng sư phạm luôn có ý thức đổi mới phương pháp quản lý, dạy học với tiêu chí “ trường học thân thiện – học sinh tích cực ”.
Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.
Công đoàn cơ sở vững mạnh.
Liên đội mạnh cấp thành phố
Trường đạt trường chuẩn Quốc gia năm 2010 Đạt được những danh hiệu ấy đã khó, giữ vững danh hiệu ấy càng khó hơn, xác định rõ điều đó cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu thi đua “Dạy thật tốt – Học thật tốt”. Thời gian chưa dài song đu để phủ đầy và phong kín mọi miền ký ức về một ngôi trường, 15 năm ấy biết bao nhiêu tình đã thắp sáng lên ngọn lửa trong từng trái tim của thầy và trò trường Tiểu học Hợp Thành. Dù trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thế sự đổi thay, ngôi trường Tiểu học Hợp Thành sẽ vẫn mài là điểm sáng của các trường nông thôn thuộc thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
1. Những tấm gương nhà giáo tiêu biểu
Năm học 2013-1014, trường TH Hợp Thành, đã có nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục-đào tạo, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện.
Cô Hiệu trưởng tiêu biểu trong học tập và làm theo “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Năm học 2010- 2011; 2011-2012; 2012-2013, trường TH Hợp Thành đã có nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của BGD&ĐT, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai về việc tuyển sinh đúng độ tuổi 100%, cuối năm duy trì sĩ số học sinh 100%, học sinh khối 5 hoàn thành chương trình tiểu học 100%. Trường có nhiều lượt học sinh đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh và cấp thành phố. Trường đạt trường Chuẩn Quốc gia năm 2010, Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Liên đội TNTPHCM đạt vững mạnh xuất sắc tiêu biểu . Các hoạt động khác, như xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, ứng dụng Công nghệ thông tin cũng như công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài v.v…được đẩy mạnh đạt hiệu quả thiết thực, đặc biệt là tổ chức tốtcác cuộc thi. Các phong trào hoạt động về chuyên môn có nhiều chuyển biến, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được phát huy hiệu quả xuyên suốt trong năm học qua. Với thành tích đã đạt được trong năm qua, năm học 2012-2013, toàn thể Hội đồng giáo dục nhà trường với quyết tâm cao, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của ngành. Đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo chuẩn kỹ năng kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đặc biệt là Mô hình trường Tiểu học mới Việt Nam (VNEN); đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm huy động nguồn lực của xã hội chăm lo cho giáo dục. Phấn đấu duy trì, nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn giáo dục tiểu học. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy hiệu quả công tác dạy và học, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, thực hiện tốt công tác dạy và học v.v… Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; tham gia các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Trong những năm trở lại đây, công tác quản lý của trường luôn kịp thời và thường xuyên được đổi mới. Ngoài ra, cô Cao Thu còn dành nhiều thời gian cho việc tăng cường cơ sở vật chất trường học; công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động đều được các cơ quan, đoàn thể gắn kết chặt chẽ, tạo điều kiện để các thầy cô và học sinh thi đua dạy tốt, học tốt”. Qua thực tế cho thấy: Những kết quả trong công tác quản lý bản thân cô Cao Thu đã học tập được rất nhiều điều về Bác Hồ kính yêu. Qua học tập các chuyên đề, tìm hiểu sách, báo chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cô đã thể hiện rõ nét về sự tôn kính Bác, bởi với cô, Bác không chỉ là nhà cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ cộng sản xuất sắc mà còn là người thầy mẫu mực, một nhà giáo dục tài năng. Bác chỉ ra lý luận phải gắn với thực tiễn, học đi đôi với hành; nhà trường gắn liền với xã hội; dạy học phải phát triển trí tuệ, tính độc lập, sáng tạo và tính tích cực của người học, dạy học phải chú trọng phương pháp, phải thiết thực và phải đảm bảo tính hệ thống…Hội đồng giáo dục nhà trường đều quí mến cô Hiệu trưởng, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình, xứng đáng được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền, xứng đáng là một Hiệu trưởng tiêu biểu trong học tập và làm theo “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Tác giả bài viết: Hồ Thị Huyền
Tác giả bài viết: Vũ Hằng
chuyên môn tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ. Trong phong trào của nhà trường cô luôn nhiệt tình phối kết hợp với BGH, Công đoàn tổ chức tốt các phong trào của đội như: Bồi dưỡng nhi đồng, chương trình rèn luyện đội viên, chung tay giúp bạn nghèo vượt khó vươn lên, đôi bạn cùng tiến.Tổ chức tốt các ngày lễ lớn trong năm như 5/9, 20/11,22/12, 3/2, 8/3… Tổ chức thành công ngày tết cổ truyền , ngày hội đọc sách trong năm học , cuộc thi cán bộ lớp tài năng và MC nhỏ tuổi, Thi báo ảnh ngày 26/3. Ngoài các giờ học chính khóa cô thường hướng dẫn học sinh các kĩ năng sống như : Quy trình rửa tay bằng xà phòng, cách vệ sinh cá nhân, chải tóc, đánh răng… Là một công đoàn viên trẻ năng động cô nguyện đem hết sức trẻ của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người .Tất cả vì học sinh thân yêu. Cô luôn được học sinh tin yêu,bạn bè quý mến.
Tác giả bài viết: Hà Thùy
2.1. Những tấm gương học sinh tiêu biểu trong học tập
Em Hoàng Thị Bích Quỳnh đạt giải “ Thí sinh nhỏ tuổi nhất” trong hội thi “ Chỉ huy Đội giỏi”
Mỹ Hạnh luôn quan tâm, động viên giúp đỡ các bạn trong lớp, hàng ngày em đến sớm nhắc nhở và cùng thực hiện công việc vệ sinh của lớp. Không chỉ dừng lại ở đấy, trong các giờ sinh hoạt ngoại khóa, hay các buổi giao lưu văn nghệ không bao giờ thiếu mặt người học trò này. Học tập tốt lại còn có năng khiếu về nghệ thuật, em tham gia câu lạc bộ âm nhạc của nhà trường và cũng là một trong số những thành viên xuất sắc nhất. Em dường như có năng khiếu toàn diện về mọi mặt, học giỏi, múa dẻo, hát hay, vẽ đẹp, và còn có khả năng lãnh đạo
1. Hiệu trưởng trường qua các thời kỳ. (Liên hệ xin ảnh của các thầy, cô hiệu trưởng trường qua các thời kỳ. Trường hợp không xin được ảnh của các thầy, cô hiệu trưởng vẫn lập danh sách đầy đủ họ tên của các thầy cô hiệu trưởng theo từng thời kỳ)
TT | Ảnh chân dung hoặc ảnh ngồi bàn làm việc | Chú thích (Họ tên thầy, cô Hiệu trưởng; Từ năm … đến năm…) |
1 | Cô giáo Lê Thị Ngọc Quý. Hiệu trưởng (Từ 1999 đến 2003) |
|
2 | Cô giáo Đỗ Thị Việt Phương Hiệu trưởng (Từ 2003 đến 2008) |
|
…. |
2. Ảnh lãnh đạo trường năm học 2013 – 2014
Ảnh ngồi tại bàn làm việc có biển chức danh hoặc ảnh chân dung | Chú thích |
Hiệu trưởng nhà trường: Cô giáo Cao Thị Minh Thu | |
Cô giáo P.hiệu trưởng Nguyễn Thị Vân |
|
Cô giáo P.hiệu trưởng: Hồ Thị Thanh Huyền | |
Thầy giáo P. hiệu trưởng Phạm Huy Đức |
3. Ảnh Chi bộ trường. (04 ảnh bao gồm ảnh Chi bộ Đảng năm 2013; ảnh cấp ủy Chi bộ năm 2013, ảnh các hoạt động của Chi bộ Đảng, …)
Ảnh | Chú thích |
BCH Chi bộ Đảng nhà trường năm học 2013 – 2014 | |
Chi bộ Đảng nhà trường năm học 2013- 2014 | |
Thầy cô giáo tổ khối 1 chăm sóc bồn hoa. | |
4. Tập thể cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên
4.1. Ảnh tập thể cán bộ giáo viên nhân viên. (06 bao gồm 01 ảnh tập thể cán bộ quản lí, giáo viên nhân viên năm học 2013 – 2014, 05 ảnh hoạt động tiêu biểu của tập thể trường)
Ảnh tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên | Chú thích |
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chup ảnh lưu niện nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 |
|
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chup ảnh lưu niện nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/ 2013 |
|
Một buổi họp Hội đồng nhà trường. | |
Đội bóng chuyền giao lưu thể thao với trường bạn. | |
Ngày hội vui Tết cổ truyền năm 2013 | |
Lễ đón trường chuẩn năm học 2009-2010 |
4.2. Các tổ chuyên môn. (Mỗi tổ CM có tối thiểu 04 ảnh)
* Tổ khối chuyên môn
Tên tổ | Ảnh tập thể tổ chuyên môn và ảnh một số hoạt động của tổ chuyên môn | Giới thiệu |
Tập thể tổ chuyên môn khối 5 (2013 – 2014) | – Giới thiệu về tổ chuyên môn: + Tổng số cán bộ, giáo viên: 5 GV + Đảng viên: 02 + Trình độ đại học:05 + Trình độ cao đẳng:0 + Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh:02 + Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố:0 |
|
Tập thể tổ chuyên môn khối 4 (2013 – 2014) |
– Giới thiệu về tổ chuyên môn: + Tổng số cán bộ, giáo viên: 6 GV + Đảng viên: 02 + Trình độ đại học: 05 + Trình độ cao đẳng:01 + Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh:01 + Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố:02 |
|
Vườn rau sạch của tổ. |
||
Tập thể tổ chuyên môn khối 3 (2013 – 2014) |
– Giới thiệu về tổ chuyên môn: + Tổng số cán bộ, giáo viên: 6 GV + Đảng viên: 04 + Trình độ đại học: 04 + Trình độ cao đẳng:0 + Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh:01 + Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố:01 |
|
Cô và trò tổ khối 3 vệ sinh và chăm sóc vườn rau. | ||
Cô và trò tổ khối 3 lao động vệ sinh cảnh quan trường lớp. | ||
Tập thể tổ chuyên môn khối 2 (2013 – 2014) |
Giới thiệu về tổ chuyên môn: + Tổng số cán bộ, giáo viên: 6 GV + Đảng viên: 04 + Trình độ đại học: 05 + Trình độ cao đẳng:0 + Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh:0 + Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố:02 |
|
Tập thể cô và trò tổ khối 2 chăm sóc vườn rau (2013 – 2014) |
Giới thiệu về tổ chuyên môn: + Tổng số cán bộ, giáo viên: 8GV + Đảng viên: 04 + Trình độ đại học: 6 + Trình độ cao đẳng:01 + Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh:0 + Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố:02 |
4.3. Các đoàn thể:
*. Công đoàn (Có tối thiểu 04 ảnh gồm 01 ảnh ban chấp hành Công đoàn trường (hiện tại), 03 ảnh hoạt động tiêu biểu của Công đoàn trường, ….)
Loại ảnh | Ảnh ban chấp hành, các hoạt động của Công đoàn trường | Giới thiệu |
Ban chấp hành công đoàn | Một buổi sinh hoạt của BCH Công đoàn trường Giới thiệu về Công đoàn trường: – Tổng số công đoàn viên năm 2013: – Ban chấp hành Công đoàn: + Chủ tịch: Hà Thị Thanh Thùy + Phó chủ tịch: – Thành tích hoạt động công đoàn: |
|
Ảnh hoạt động của Công đoàn trường | Công đoàn viên xuất sắc nhận giấy khen “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” | |
Ảnh hoạt động của Công đoàn trường | Tọa đàm kỉ niệm ngày 08/03 năm 2013 | |
Ảnh hoạt động của Công đoàn trường | Ban nữ công và Công đoàn viên tham gia lao động chăm sóc vườn rau. |
*. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (có tối thiểu 06 ảnh bao gồm ảnh BCH Đoàn, ảnh hoạt động tiêu biểu của Đoàn HCM, ảnh nhận danh hiệu thi đua, khen thưởng, …)
Ảnh hoạt động của Đoàn TNCS HCM | Giới thiệu |
Các đ/c đoàn viên tham gia văn nghệ nhân ngày Hội vui Tết cổ truyền |
|
Bí thư chi đoàn, Tổng phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh – Vũ Thu Hằng | |
Chương trình kết hợp của Chi đoàn TNCS HCM nhà trường với Chi đoàn TNCS HCM trung tâm y tế TP Lào Cai đến khám và chăm sóc sức khỏe cho HS trường TH Hợp Thành. | |
Chi đoàn tổ chức cho đội TNTP HCM nhà trường lao động vệ sinh và chăm sóc vườn hoa. | |
Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu về Đoàn TNCS HCM của trường năm học 2013 |
*. Liên đội TNTP Hồ Chí Minh (có tối thiểu 06 ảnh bao gồm ảnh hoạt động tiêu biểu của Đội TNTP HCM, ảnh nhận danh hiệu thi đua, khen thưởng, …) (Đối với trường TH, THCS)
Ảnh hoạt động của Đội TNTP HCM | Giới thiệu |
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội liên đội năm học 2013 – 2014 Đội TNTP HCM chăm sóc vườn hoa cây cảnh |
|
Đội TNTP HCM tham gia chương trình khám bệnh và chăm sóc sức khỏe do Sở y tế và xã Hợp Thành tổ chức tại trường năm 2013. | |
HS tham gia giao lưu văn toán tuổi thơ cấp trường | |
Tranh triển lãm của học sinh trong cuộc thi ” Họa sĩ tí hon” Năm học 2012 – 2013 | |
Đội văn nghệ xung kích chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2013 – 2014 |
3. Khung cảnh nhà trường (Tối thiểu 08 ảnh bao gồm: Logo của nhà trường (nếu có), khung cảnh toàn bộ nhà trường có cổng trường, ảnh lớp học tiêu biểu, ảnh phòng truyền thống, …..) Lưu ý: Các ảnh phải có học sinh, giáo viên đang hoạt động, không chụp ảnh không có người.
Ảnh | Chú thích |
Quang cảnh trường | |
|
Lễ khai giảng năm học mới 2008-2009 |
Lớp học mô hình VNEN | |
Phòng học bộ môn Tin học | |
Phòng học bộ môn Âm nhạc | |
Giờ học mĩ thuật | |
Một góc phòng truyền thống | |
Một góc phòng sinh hoạt Đoàn đội |
4. Một số hoạt động tiêu biểu của trường. (Lựa chọn tối thiểu 08 ảnh hoạt động tiêu biểu của trường chú trọng ảnh hoạt động có sự tham gia của toàn thể học sinh, ảnh đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia, ảnh nhận các danh hiệu thi đua, khen thưởng tiêu biểu ….).
Ảnh | Chú thích |
Lễ đón nhận bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia năm học 2009-2010 |
|
Đ/c Đỗ Trường Giang-CT UBND cùng các đ/c lãnh đạo thành ủy TP Lào cai dự lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm học 2008-2009 | |
Thầy trò học sinh nhà trường dự lễ khai giảng năm học mới và lễ đón nhận bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia năm học 2009-2010 | |
5. Ảnh các lãnh đạo nhà nước, bộ, tỉnh, thành phố về thăm trường (nếu có). (Lựa chọn tối đa 06 ảnh tiêu biểu)
Ảnh | Chú thích |
Đ/c Đỗ Trường Giang-CT UBND TP về dự lễ khai giảng năm học 2008-2009 | |
Đ/c Đỗ Trường Giang – CT UBND cùng BTV TP trao tặng phần thưởng cho học sinh nghèo vượt khó nhân đón chào năm học mới | |
Đồng chí Nguyễn Thanh Sở – chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai về thăm, động viên thầy và trò nhà trường nhân ngày Hội vui đón tết cỏ truyền 2013 | |
Đ/c Cao Thanh Hân-P.trưởng phòng GD&ĐT thăm và chúc Tết nhà trường | |
Đ/c Trần Quốc Việt – P.trưởng phòng GD& ĐT TP trao bằng khen cho nhà trường nhân dịp Hội nghị công chức, viên chức của nhà trường năm 2013. |
6. Ảnh chăm sóc di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi gia đình chính sách, hoặc ảnh trường tổ chức cho học sinh, trẻ thăm quan di tích lịch sử. (06 ảnh bao gồm ảnh học sinh chăm sóc di tích lịch sử, ảnh học sinh, cán bộ giáo viên tham dự Lễ hội, hoạt động văn hóa tại di tích lịch sử trường nhận chăm sóc, ảnh thăm hỏi gia đình chính sách….)
Ảnh | Chú thích |
GV và HS trường tham gia văn nghệ lễ hội Xuống đồng cùng Xã Hợp Thành Xuân Giáp ngọ 2014 | |
7. Ảnh huân chương, huy chương, bằng khen, giấy khen …. Của tập thể trường, các đoàn thể, giáo viên tiêu biểu; bản chụp quyết định khen thưởng nếu có.
Ảnh huân chương, huy chương, bằng khen, giấy khen… | Ảnh chụp (scan) quyết định khen thưởng (nếu có) | Chú thích |
Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 | ||
Giấy chứng nhận “Trường hoc thân thiện giai đoạn 2008 – 2013” | ||
Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến năm học 2010 – 2011” | ||
Công đoàn được BCH Công đoàn ngành giáo dục thành phố Lào Cai tặng giấy khen năm 2009 |
Đánh máy hoặc chụp ảnh bài hát truyền thống của trường (gửi kèm file MP3 thu âm bài hát về PGD&ĐT cùng với đề cương này)
PHẦN VII. BÀI VIẾT VỀ NHÀ TRƯỜNG
1. Các trường gửi kèm các bài viết tiêu biểu về tập thể nhà trường, các hoạt động nhà trường, hoạt động các đoàn thể, tấm gương cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường . . . đã được đăng báo, tạp chí, phát trên đài truyền thanh….. (Cuối bài viết ghi rõ được đăng trên báo, tạp chí nào, vào thời gian nào).
2. Các bài viết tiêu biểu của cán bộ giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh nhà trường. Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào thư viện trường TH Hợp thành tôi đã được những anh chị lớp 5 chia sẻ kinh nghiệm học tập. Điều đáng lưu ý là dành thời gian tham gia những hoạt động ngoại khóa là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi học sinh. Vốn là một cô bé đam mê những hoạt động xã hội, tôi đã bị cuốn hút vào những hoạt động của câu lạc bộ bạn đọc (CLBBĐ).
Những ngày đầu tháng chín là thời gian mà các bạn học sinh trên cả nước bước chân vào cổng trường Tiểu học. Tâm trạng bạn nào cũng hào hứng và mong muốn khám phá ngôi trường của mình. Đặc biệt là phòng thư viện với không gian đẹp và những giá sách được sắp xếp gọn ngàng, cứ mỗi tiết các bạn lên đọc với vẻ mặt thích thú, rạng ngời. Ở đây cung cấp cho các bạn hỏ những tài liệu và những cuấn sách tham khảo phong phú.Hiểu được tâm lý đó của các bạn, BGH và cô thủ thư Đã liên hệ với TTVH để mượn những cuấn sách luân chuyển hay cho các bạn nhỏ tìm hiểu thêm ngoài những lượng sách của trường.
Nhưng không hiểu sao ngày đầu tiên bắt đầu công việc, tôi và các bạn không khỏi lo lắng. khi có các bạn nhỏ ở các trường bạn đến thăm quan câu lạc bộ bạn đọc của trường chúng tôi. Xong ngoài việc lo lắng chúng tôi ai cũng vui vì được giới thiệu những cuấn sách hay của trường mình tới các bạn đọc của trường bạn.Qua một tuần làm việc như là một hướng dẫn viên, xét về mức độ tự tin đứng trước đám đông thì bạn nào cũng tăng lên gấp bội. Ngoài ra, tình cảm của các thành viên trong câu lạc bộ cũng tăng lên vùn vụt. Nhờ đó tôi cũng có nhiều người bạn mới và thắt chặt tình bạn với nhỏ bạn thân vì cả hai đứa “lăn xả” cùng nhau trong tuần vừa rồi. Tôi tin rằng tất cả các bạn tình nguyện viên đã có những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời sinh viên của mình.
3. Góc thư viện lưu động
“Thư viện lưu động” là một hoạt động mới được “ra mắt” vào tháng 04/2011 trong khuôn viên của trường TH Hợp Thành. Trước thời gian hoạt động chính thức, các Thầy Cô đã rất chu đáo tập huấn cho chúng tôi từng nội dung, từng cuấn sách hay, từng câu truyện có ích, cách quản lý sách, cách sắp xếp sách sao thật bắt mắt và giải quyết những tình huống bất ngờ xảy ra trong thời gian phục vụ bạn đọc. Chúng tôi nhiệt tình trao đổi những thắc mắc nhằm chuẩn bị tốt nhất cho ngày ra mắt dịch vụ thú vị này.
Sau một thời gian chuẩn bị, hiện nay “thư viện lưu động” đã đi vào hoạt động đều đặn vào các ngày trong tuần. Cứ mỗi ngày đến trường chúng tôi lại được nhìn thấy các nhà chòi các góc thư viện lưu đọc tại các lớp với các cuấn sách phong phú đủ các chủ đề màu sắc rất ấn tượng khoảng 150-200 quyển sách. Mục đích chính của hoạt động này nhằm cung cấp một hình thức phục vụ bạn đọc một cách thân thiện và tiện ích. Bạn đọc (thầy cô và các bạn học sinh ) sẽ được tiếp xúc với tài liệu hay. Ngoài ra, chúng tôi hướng dẫn bạn đọc cách tìm tài liệu một cách khoa học nhất trong các góc thư viện lưu động.
Cứ mỗi lần nghe tiếng chuông reo báo hiệu giờ giải lao, các bạn chạy ùa đến nhà chòi sách để lựa chọn những cuấn sách hay “nhâm nhi” trong 20 phút giải lao. Tuy mới đưa vào hoạt động trong một thời gian khá ngắn nhưng chúng tôi đã đưa đến cho bạn đọc trên 1.000 tài liệu. “Thư viện lưu động” đã mang đến một phong trào mới trong văn hóa đọc của sinh trường TH Hợp Thành . Hy vọng chính hoạt động này sẽ tạo ra một thói quen mới cho các bạn học sinh, khuyến khích các bạn đọc sách mọi lúc mọi nơi.
Sau mỗi lần đưa sách đi phục vụ bạn đọc, chúng tôi đều ngồi lại với nhau để phân tích từng vấn đề và tìm cách giải quyết sao cho làm việc thật hiệu quả ở lần tiếp theo. Tuy là những tình huống nhỏ thôi nhưng bản thân tôi cũng học hỏi được rất nhiều từ cách làm việc của mỗi thành viên trong nhóm.
Những hoạt động mà tôi tham gia đều được sự ghi nhận của Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Bạn đọc. Tất cả tình nguyện viên chúng tôi đều được hưởng những ưu đãi đặc biệt khi sử dụng sách. Tuy nhiên điều quan trọng hơn hết là chúng tôi đã có những bài học từ những cuấn sách mang đến, những bài học đầy giá trị thiết thực và sinh động như thế. Xin cảm ơn câu lạc bộ bạn đọc!
Bài viết: Nguyễn Thị Mai Anh – học sinh lớp 5A trường TH Hợp Thành
Tết cổ truyền với thầy trò trường vùng cao
Tết Nguyên Đán ở Việt Nam hay còn gọi là Tết cổ truyền, Tết âm lịch là ngày lễ quan trọng nhất của đất nước Việt Nam ta. Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt Nam, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên Đán Việt Nam có ý nhĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, thể hiện sự trường tồn cuộc sống, khao khát của con người về sự hài hòa Thiên – Địa – Nhân. Tết Nguyên Đán là sự biểu hiện của mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên trong tinh thần văn hóa nông nghiệp, với gia tộc và xóm làng trong tính cộng đồng dân tộc, với niềm tin thiêng liêng, cao cả trong đời sống tâm linh.
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của trường TH Hợp Thành về tổ chức vui Tết cổ truyền đón xuân Giáp Ngọ 2014. Hôm nay, sáng ngaỳ 11 tháng 1 năm 2014 hai trường Tiểu học và Mầm Non Hợp Thành đã long trọng tổ chức vui Tết cổ truyền cho các em học sinh.
Về dự với buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện cho thành phố; lãnh đạo xã; lãnh đạo các cơ quan đóng trên địa bàn; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng giáo dục thành phố; Ban giám hiệu các nhà trường, giáo viên, phụ huynh học sinh và nhân dân trong địa bàn cùng đến dự.
Không khí ngày hội ở Trường tiểu học xã Hợp Thành. |
Ngày hội “ Vui tết cổ truyền” được mở đầu bằng chương trình văn nghệ do cán bộ, giáo viên và học sinh 2 trường biểu diễn. Tiếp đó là hội thi gói bánh chưng. Xen kẽ chương trình là các trò chơi dân gian.
Giáo viên và phụ huynh cùng làm bánh cổ truyền.
Mục đích của 2 nhà trường tổ chức ngày Hội vui tết cổ truyền nhằm giáo dục cho học sinh thêm hiểu biết về phong tục tập quán ngày tết cổ truyền của dân tộc đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh giao lưu gắn bó, tăng cường tinh thần đoàn kết.
Một hoạt động thu hút rất nhiều bậc phụ huynh, học sinh và bà con trong khu vực đến tham quan là trưng bày ẩm thực và nông sản đặc trưng dân tộc Giáy, Tày, Xa phó xã Hợp Thành. Đó là xôi 7 màu, bánh chưng đen, thịt hun khói và một số nông sản đặc thù tại địa phương. Các gian hàng không chỉ trưng bày mà còn là nơi mua bán trao đổi.
Hoạt động vui tết cổ truyền của giáo viên và học sinh 2 trường nhận được nhiều sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể thành phố, xã Hợp Thành và các trường đến chia vui, tặng quà./.
Bài và ảnh: Cao Thị Minh Thu