Người tốt việc tốt

 
Một mô cô giáo mới ra trường đầy sự đam mê công việc và nhiệt huyết với nghề giáo của mình. 1 năm sau cô trở về trường Tiểu học Hợp Thành tiếp tục công việc của mình. Trong sự nghiệp giáo dục của cô, cô đã luôn nỗ lực vươn lên trong mọi công việc, cô luôn hoàn thành suất sắc mọi công việc, nhiều năm liền cô đã được làm tổ trưởng chuyên môn và đây cũng là bước đệm để dẫn đến sự thành công trong sự nghiệp của cô sau này. Đến năm 1998 được sự tín nhiệm và tin yêu của đồng nghiệp, bằng những năng lực của bản thân, cô đã được bổ nhiệm chức phó hiệu trưởng nhà trường. Trong công tác quản lý của mình, cô luôn là một người có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định đường lối cách mạng của Đảng và nhà nước. Luôn chấp hành tốt mọi chủ trường chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Là một cô giáo có trình độ chuyên môn vững vàng, đạt được các yêu cầu của cấp học, yêu nghề, yêu trẻ và có ý thức trách nhiệm cao. Đặc biệt cô là người có uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với học sinh, với đồng nghiệp và cộng đồng, luôn là người gương mẫu để đồng nghiệp noi theo. Trong khi làm việc cô rất nghiêm túc và có trách nhiệm, cô luôn động viên đồng nghiệp của mình cố gắng vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn thách thức để đạt được hiệu quả cao nhất. Trong công tác quản lý, cô luôn là một người lãnh đạo tốt, luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng, cô tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
          Trong cuộc sống, cô luôn sống rất vui vẻ, thoải mái, không những quan tâm đến các đồng nghiệp của mình mà còn quan tâm đến hoàn cảnh của từng đối tượng học sinh. Cô là người sống rất tình cảm, tuy gia đình cô cũng không gần trường học nhưng những thời gian rảnh rỗi cô thường vào nhà dân sống quanh khu vực trường học để thăm hỏi mọi người, như vậy phải nói rằng cô là một người sống rất hòa đồng với mọi người, được người dân xung quanh tin yêu. Trường Tiểu học Hợp Thành nằm tại xã Hợp Thành là một xã đặc biệt khó khăn trong thành phố Lào Cai nên sự tiếp thu của kiến thức của học sinh cũng còn nhiều hạn chế, để xây dựng được một trường học “ dạy tốt, học tốt” thì giáo viên cũng rất vất vả, đường đi lại khó khăn vất vả, nhưng cô thường xuyên động viên mọi người cùng cố gắng mang cái chữ đến cho từng bản làng, để góp phần đào tạo thế hệ măng non, thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Cô làm quản lý đến năm 2007, cô lại trở lại công việc đứng lớp giảng dạy, trong thời gian này cô đều tham gia mọi hoạt động của nhà trường, cô làm chủ tịch công đoàn của trường nhiều năm liền. Một cô giáo đã làm trong nghề giáo dục 31 năm liền, giờ đây vẫn hăng say với công việc, không ngại khó khăn, không ngừng bồi dưỡng, học hỏi những chương trình đổi mới.
 
                                      
                                               
                
 
 
 Với sự nỗ lực của bản thân, cô đã đạt được rất nhiều bằng khen của Tỉnh như: Bằng khen chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến…. Bên cạnh đó cô còn được chính phủ trao tặng huy chương “ Vì sự nghiệp giáo dục”. Nhiều lần cô được phòng giáo dục Lào Cai đề xuất cho chuyển ra trường trung tâm thành phố nhưng cô đã xin ở lại và tiếp tục cống hiến, đóng góp xây dựng trường, bởi có lẽ vì cô đã quá yêu nghề, yêu mến trẻ nông thôn và gắn bó với cuộc sống của chúng, nên không thể rời xa mái trường thân thương này.
Cô giáo Toan thật sự là một tấm gương sáng trong nghành giáo dục để đồng nghiệp học tập và noi theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *